10 nghệ thuật bán hàng đỉnh cao

Trong thời đại 4.0, khi người người, nhà nhà khởi nghiệp, kinh doanh, bán hàng, muốn thành công bạn cần thường xuyên học hỏi, cập nhập những kiến thức, kỹ năng mới. Thủ thuật Blog chia sẻ với bạn 10 nghệ thuật bán hàng đỉnh cao.

1. Sử dụng ảnh quảng cáo hoành tráng bắt mắt
Thực tế nếu sản phẩm của chúng ta chụp hình không có sự can thiệp của Photoshop thì rất khó để có thể thu hút được khách hàng. Do đó để thu hút được sự chú ý của khách hàng thì sản phẩm để quảng cáo bạn cần đầu tư công sức để chăm chút, chỉnh sửa sao cho bắt mắt, đẹp nhất.

2. Sử dụng khẩu hiệu chống quảng cáo
Giống như bạn không quảng cáo, không thổi phồng sự thực, khẳng định không phải là quảng cáo. Điều này sẽ gây được sự chú ý nhiều hơn và tất nhiên doanh số bán hàng cao hơn. Những khẩu hiệu kiểu này nhằm đánh vào tâm lí “không tin vào quảng cáo của khách hàng”.

3. Bán phá giá cực cao
Bạn sắp xếp sản phẩm theo thứ tự giá cao đưa lên đầu tiên, tuy nhiên lợi nhuận từ sản phẩm giá cao lại rất thấp. Và những sản phẩm giá thấp xếp sau, nhưng thực tế lợi nhuận trên sản phẩm đó lại cao hơn rất nhiều so với giá thực tế của nó.

4. Giá mồi – Đỉnh cao của nghệ thuật bán hàng
Sự đắt rẻ thật ra là một khái niệm mang tính tương đối.

Ví dụ bạn mua phần mềm 1 tháng giá 5$, 1 năm chỉ còn 30$, trọn đời 50$. Điều này có hiệu quả bắt buộc khách hàng đưa ra một quyết định “đúng”. Thay vì lựa chọn “có mua hay không?” bạn sẽ bị định hướng sang ” nên mua loại nào?”.

5. Giảm giá giả
Chúng ta thấy rất nhiều sản phẩm điện tử, ví dụ theme, plugins, template, host… thường xuyên giảm đến 70 đến 80%. Đặc biệt là những quà tặng đi kèm thường có giá trị ngang bằng sản phẩm chính. Tuy nhiên có lẽ ít người nhận ra rằng , nhiều khi việc giảm giá như vậy hoàn toàn là giả mạo. Trên thực tế, những người bán hàng chỉ đơn giản là “phóng to” giá cũ lên 70%-80%. Thực tế, giá đó ở đâu cũng có.

6. Giảm kích thước/ số lượng
Một trong những cách lừa dối khách hàng được những người bán hàng yêu thích đó là giảm kích thước và số lượng của sản phẩm. Bằng cách này nhà sản xuất vẫn duy trì được một tỉ lệ lợi nhuận ổn định mà không cần tăng giá. Còn khách hàng chỉ cảm thấy một điều duy nhất là “giá cả nó vẫn như thế”.

7. Hiệu ứng Gruen
Khu mua sắm khép kín đầu tiên trên thế giới được thiết kế bởi kiến trúc sư Victor Guren. Trước đó các khu mua sắm bao gồm các tòa nhà một tầng tách rời, được nối với nhau bằng lối đi bộ. Victor Guren đã kết hợp vô số cửa hàng dưới một mái nhà, tạo ra một siêu thị mazelike.
Ngày nay, gần như tất cả các siêu thị được xây dựng theo cách này. Đi bộ quanh một trung tâm mua sắm lớn sẽ dễ làm bạn mất khả năng đưa ra những quyết định đúng đắn. Kết quả là, bạn có khả năng mua sắm và chi tiêu nhiều hơn dự kiến ban đầu.

8. Giỏ hàng lớn
Khi khách hàng sử dụng những giỏ hàng lớn, họ có thể chi tiêu nhiều hơn 40% so với dự kiến ban đầu. Cùng với đó các nhân viên siêu thị thường cố tình đặt những thực phẩm cần thiết, thông dụng như bánh mì, sữa, mì tôm ở cuối dãy hàng. Điều này đảm bảo rằng khách hàng sẽ phải đi một quãng đường dài để đến được đó. Khả năng khách hàng sẽ chọn thêm thứ gì trên đường đi là rất cao.

9. Chủ nghĩa nhân chủng
Để tăng lòng tin của người tiêu dùng vào sản phẩm; tăng doanh số bán hàng; các công ty có xu hướng sử dụng chủ nghĩa nhân chủng học. Tức là nhân cách hóa sự vật, sản phẩm, nói chuyện với động vật như thể chúng là con người.

10. Sự bố trí tinh vi của các sản phẩm
Trong siêu thị, cửa hàng những sản phẩm, thương hiệu nổi tiếng thường được để ngang tầm mắt, dễ nhìn nhất “vị trí vàng”. Vị trí đầu thường dành cho các sản phẩm ít thương hiệu, nhưng lợi nhuận cao. Trong khi đó các kệ dưới cùng là dành cho các sản phẩm hầu như không ai biết đến và sản phẩm dành cho trẻ em.

Tổng hợp

Post Comment